Nếu bạn chưa lên được kế hoạch gì cho ngày cuối tuần thì phượt Hàm Lợn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy bởi đây là địa điểm cắm trại thu hút giới trẻ gần đây.

1.Khái quát về núi Hàm Lợn

Hàm Lợn là một ngọn núi cao khoảng 462 mét trên dãy núi Độc Tôn thuộc địa phận Sóc Sơn, Hà Nội. Núi Hàm Lợn cách thành phố Hà Nội khoảng 40 km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài. Dưới chân núi Hàm Lợn là hồ Núi Bàu (hay còn được gọi là hồ Hàm Lợn) rộng lớn rất thích hợp cho các chuyến đi cắm trại dã ngoại cuối tuần. Những năm trở lại đây, nơi đây trở thành điểm phượt lý tưởng của giới trẻ tìm đến

2.Thời điểm nào tốt nhất để phượt Hàm Lợn

Kinh nghiệm phượt Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn đẹp nhất vào khoảng thời gian cuối mùa xuân đầu mùa hè và giữa mùa thu. Lúc này thời tiết không quá lạnh và quá nóng, đường đi khô ráo không trơn trượt giúp cho dân phượt có thể dễ dàng chinh phục và leo núi hơn.

3. Phượt Hàm Lợn di chuyển ra sao?

Từ trung tâm Hà Nội đi qua cầu Thăng Long, dọc theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài đến ngã tư giao với Quốc lộ 2 rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc .Sau đó tiếp tục đi thẳng cho tới khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải  rồi đi thẳng thêm 7km có một ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt phủ, bạn tiếp tục đi thẳng là tới núi Hàm Lợn.

4. Chinh phục núi Hàm Lợn

Để chinh phục Hàm Lợn các bạn có hai con đường để lựa chọn. Với những bạn muốn an toàn, không thích mạo hiểm thì có thể lựa chọn con đường mòn bằng phẳng, dễ đi và ít bụi rậm. Thời gian chinh phục con đường này sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ

Còn nếu bạn là người thích phượt, thích mạo hiểm cũng như thử thách bản thân thì có thể lựa chọn con đường đi men theo suối. Con đường này buộc du khách phải băng qua các con suối, những khu rừng rậm rạp nên thời gian di chuyển sẽ mất khoảng bốn tiếng đồng hồ. Trước đó du khách cần phải trang bị găng tay, giày leo núi cũng như phải chấp nhận nhiều khó khăn khác.

Sau khi, đã chinh phục được đỉnh núi Hàm Lợn, từ trên cao du khách có thể nhìn bao quát và chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ tại nơi đây. Hơn thế nữa, bạn còn được ngắm nhìn một rừng hoa sim nở rộ, tím ngắt cả một vùng. Qủa thực khung cảnh nơi Hàm Lợn này làm say đắm biết bao con tim mê phượt, khiến họ muốn đến đây vài lần nữa

Cắm trại qua đêm Hồ Suối Bàu: Hồ Suối Bàu là hồ nước rộng đẹp, là nơi thoáng đãng, không khí trong lành rất thích hợp cho việc cắm trại ngủ, nghỉ qua đêm. Với khoảng không gian rộng rãi, du khách có thể thoải thích chơi đùa, cắm trại và đốt lửa trại, nướng đồ ăn tại đây.

5.Chi phí đi phượt Hàm Lợn

Vì là địa điểm đi phượt dã ngoại gần Hà Nội nên chi phí cho chuyến đi này khá rẻ. Nếu đi đông thì chi phí sẽ còn rẻ hơn. Dưới đây là các khoản chi phí mà bạn phải mất cho chuyến đi này

• Tiền Xăng xe: 100k cả chiều đi lẫn về
  • Tiền Gửi xe: 10k/ xe
  • Thuê lều trại: khoảng 30k/ người (có các loại lều 2,3,4…đến các loại lều to hơn)
  • Chuẩn bị đồ ăn (gà, nước uống ở nhà: Khoảng 100k/người
  • Nếu lúc về ghé qua quán thịt trâu ở Xuân Hòa khá nổi tiếng (quán Vị Xuyên) thì chi phí cũng chỉ khoảng 100k/ người là thoải mái.

Trên đây là một số kinh nghiệm phượt Hàm Lợn mà bài viết chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp các bạn có một chuyến đi cắm trại dã ngoại cuối tuần vui vẻ bên nhau nhé.